Monday, 25 March 2024

อาหารตัวร้าย ทำลาย 5 อวัยวะ

อาหารตัวร้าย ทำลาย 5 อวัยวะ

อาหารถือเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อร่างกายโดยตรง โดยถ้าเราบริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์ย่อมจะส่งผลทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง อาหารมีผลต่ออวัยวะภายในร่างกาย เพราะว่าอาหารเป็นองค์ประกอบของสารอาหารที่สําคัญในร่างกาย แต่ถ้ารับประทานอาหารไม่เหมาะสม ก็สามารถทําลาย 5 อวัยวะสําคัญของร่างกายได้

สมอง อาหารที่ทําลายสมอง ได้แก่ อาหารไขมันอิ่มตัวสูง อย่างเช่น ไขมันจากสัตว์ เนื้อสัตว์ติดมัน เนื้อสัตว์แปรรูปต่าง ๆ พวกกะทิ พวกน้ำมันปาล์มต่าง ๆ เนย มาการีน พวกนี้ก็จะมีไขมันอิ่มตัวที่สูงจะทําให้เกิดการอักเสบของเซลล์ประสาทของเราแล้วก็ไปขัดขวางการสร้างโปรตีน ที่เกิดข้องกับการเจริญเติบโตของเซลล์ประสาท ทําให้กระทบต่อกระบวนการเรียนรู้และความทรงตามของสมองของเราได้ อาหารกลุ่มที่ทําลายหัวใจ ก็คืออาหารกลุ่มที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ก็จะทําให้มีไขมันอุดตันตามหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ

ไต กลุ่มที่มีโซเดียมสูง ก็ได้แก่ พวกเครื่องปรุงต่าง ๆ ของหมักดองต่าง ๆ ก็จะเป็นกลุ่มที่มีโซเดียมสูง ก็ทําให้เกิดความดันโลหิตสูง แล้วทําให้เกิดน้ำคลั่งในร่างกายมาก ทําให้หัวใจต้องทํางานหนักมากขึ้น อาหารที่จะไปทําลายไตได้ ก็คืออาหารที่มีโซเดียมสูง ว่าโซเดียมจะทําให้เพิ่มระดับความดันโลหิตสูง ทําให้หลอดเลือดถูกทําลายได้ ซึ่งหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงไตถูกทําลาย ก็ทําให้ไตทํางานบกพร่องได้ก็คือพวกกลุ่มขนมกรุบกรอบต่าง ๆ  ก็จะเป็นแหล่งที่มีโซเดียมค่อนข้างมากแล้วเราก็จะรับได้ในปริมาณที่เยอะแล้วก็พวกอาหารสําเร็จรูปต่างๆที่แช่แข็งที่เอามาอุ่นแล้วรับประทานได้เลยดังนั้นการเลือกอาหารที่เหมาะสมก็สามารถลดโซเดียมได้ อย่างเช่นเมนูที่เราเลือกก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงเมนูที่มีน้ำจิ้มหรือมีราด อะไรที่มีในของโซเดียมที่เยอะ รวมถึงพวกอาหารสําเร็จรูปต่าง ๆ เพราะว่าอาหารสําเร็จรูป ทุกอย่างจะมีปริมาณโซเดียมมากกว่าอาหารปกติ ค่อนข้างมากอยู่แล้ว

สําหรับอวัยวะที่สําคัญต่อมาคือ ตับ ตับถือว่าเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายของเรา แล้วก็เป็นอวัยวะที่สําคัญมากๆ กับร่างกายของเรา อาหารที่ทําลายตับก็คืออาหารที่มีพลังงานสูง มีน้ำตาลเยอะ มีไขมันสูง แล้วก็พวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างต่าง สําหรับอาหารพลังงานสูง ถ้าให้เรานึกภาพง่าย ๆ คือพวกอาหารจานด่วนแบบตะวันตก ที่จะมีทั้งไขมัน มีแป้งเยอะ มีน้ําตาลเยอะ ซึ่งตรงนี้ก็จะมีพลังงานที่ค่อนข้างเยอะ สําหรับโรคตับแข็ง หลายหลายคนอาจจะเข้าใจว่า ต้องเป็นคนที่ดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้นหรือเปล่า ที่จะเป็นโรคตับแข็งได้ ในปัจจุบันพบว่าผู้ป่วยที่เป็นโรคตับแข็ง เกิดจากการได้รับอาหารพลังงานสูง ไขมัน น้ำตาลที่มากเกินไป ตรงนี้ก็ร่างกายจะเปลี่ยนเป็น ไขมันสะสมที่ตับ เมื่อตับมีไขมันสะสมในปริมาณมาก ก็จะเกิดการ อักเสบภายในร่างกายภายในตับอักเสบ แล้วก็ตับแข็งตามมาได้

ลําไส้ มีส่วนสําคัญในการย่อยและดูดซึมสารอาหารและมีส่วนสําคัญในการเสริมสร้างภูมิต้านทานของเราด้วย ดังนั้นอาหารอะไรที่จะไปทําลายลําไส้ของเราง่าย ๆ อาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันอิ่มตัวสูง แล้วก็โซเดียมสูง แล้วก็อาหารที่มีใย ใยอาหารที่ต่ำเกินไป ตรงนี้ทําให้ทําลายในเรื่องของความสมดุลของจุลินทรีย์สุขภาพในระบบทางเดินอาหารของเรา ดังนั้นก็จะมีหลายหลายคนมองว่าถ้าเราจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีการเสริมจุลินทรีย์สุขภาพอย่างเช่น เครื่องดื่มนมเปรี้ยวต่างๆ หรือโยเกิร์ตต่าง ๆ ที่มีการใส่จุลินทรีย์สุขภาพเข้าไปจะดีต่อระบบลําไส้ของเราหรือเปล่า จริง ๆ แล้วมีการศึกษาก็พบว่าก็มีประโยชน์ต่อระบบลําไส้ของเรา เพราะว่าเป็นการเพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีให้ระบบทางเดินอาหารของเรา แต่ก็มีข้อแนะนําในการเลือกรับประทานเพราะว่าพวกเครื่องดื่มไม่ว่าจะนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตต่างๆ ถ้าเกิดเราเลือกในกลุ่มที่มีน้ำตาลสูง ก็แทนที่จะได้จุลินทรีย์ที่ดีอย่างเดียว แล้ว เราจะได้ปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป ซึ่งก็จะทําให้ทําลายสมดุลแบคทีเรียที่ดีในระบบลําไส้ของเราได้

สําหรับสุดท้ายใครที่ฟังแล้วรู้สึกเครียดก็ไม่ต้องกังวลใจ เพียงแค่เราเริ่มลดสิ่งที่ทําอะไรต่ออวัยวะภายในร่างกายแล้วเพิ่มสิ่งที่ดีต่อสุขภาพเข้ามายกตัวอย่างเช่น เราเพิ่มผักหรือผลไม้ในมื้ออาหารในแต่ละมื้อ แล้วก็ลดทอนในส่วนของพวกเนื้อสัตว์แปรรูป แล้วก็พวกอาหารมันมันทอดทอดในแต่ละวันลง เพียงเท่านี้เราก็สามารถจะบริโภคอาหารที่ให้ทั้งความสุข แล้วก็ให้ทั้งสุขภาพที่ดีกับเราแล้ว

สนับสนุนโดย sacasino.win