Wednesday, 3 April 2024

บิงซู คืออะไร เรามีคำตอบ

บิงซู-หวานหอมอร่อยรสสตอเบอร์รี่

อากาศร้อนๆแบบนี้แต่ละคนก็มีวิธีแก้ร้อนต่างกันไป บางก็นอนเปิดแอร์เย็นอยู่บ้าน บางคนไปตากแอร์ที่ห้าง หรือบางคนก็เลือกที่จะดับร้อนด้วยของกิน พูดถึงของกินที่เย็นๆชื่นใจกินแล้วสดชื่นทุกวันนี้คนคงคิดถึง บิงซู กันอย่างแน่นอน เพราะต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้บิงซูเป็นที่นิยมกันอย่างมาก กินได้ทุกเพศ ทุกวัย มีร้านขายบิงซูเปิดใหม่เรื่อยๆนับไม่ถ้วน ทำให้ผู้ต้องการบริโภคของเย็นแก้ร้อนมีตัวเลือกมากมาย ซึ่งหากใครยังไม่รู้จักบิงซูนี่ต้องถือว่าเชยแบบสุดๆ แต่จะมีใครรู้บ้างว่าจริงๆแล้ว บิงซูคืออะไร ที่มาที่ไปเป็นแบบไหน วันนี้เราลองมาทำความรู้จักกับมันให้ดีขึ้นกันดีกว่า

บิงซู คือน้ำแข็งไสที่ปั่นแบบละเอียดจนเป็นปุยนุ่มและราดด้วยท็อปปิ้งต่างๆรสชาติหวาน โดยน้ำแข็งที่นำมาปั่นนั้นจะเป็นน้ำแข็งนม หรือนมที่นำไปแช่แข็งแล้วนั้นเอง โดยต้นกำเนิดของบิงซูคือประเทศเกาหลีใต้หรือมันก็คือน้ำแข็งไสเกาหลีนั้นเอง

โดยต้นกำเนิดของมันนั้น แรกเริ่มเลยมันถูกเรียกว่า พัดบิงซู จะใส่น้ำแข็งรสนม ใส่ถั่วแดงกวน และโรยด้วยถั่วลิสงบด วิธีกินนั้นจะคลุกรวมกัน หรือแยกเป็นส่วนกินก็ได้ จะได้ความหวานเย็นจากน้ำแข็งนม และรสหวาน จากถั่วแดงกวน และความมันจากถั่วลิสงบด แต่เมื่อเวลาผ่านไป พัดบิงซูก็ได้ถูกแต่งเติมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นใส่ส่วนผสมเพิ่ม พวกผลไม้ โปะไอศกรีม และเปลี่ยนรสน้ำแข็งเป็นรสชาติอื่นๆตามความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆที่ออกมาเรื่อยๆ จนสุดท้าย พัดบิงซูนั้นก็ได้ตัด คำว่า พัดที่แปลว่าถั่วแดงออกไป จนกลายเป็นที่เรียกติดปากกันว่า บิงซู

ในปัจจุบันนั้นบิงซูคือน้ำแข็งไสที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ด้วยรสชาติของมันที่เป็นเอกลักษณ์ หวานชื่นใจ นุ่มเหมือนละลายได้ในปาก ทำให้คนไทยทุกเพศทุกวัยติดกันงอมแงม และยังมีรสชาติใหม่ๆ รสชาติแปลกๆเกิดขึ้นตลอดตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละร้านให้เลือกกินกันอย่างหลากหลาย เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนอยากจะคลายร้อน

บิงซู-ขนมหวานน้ำแข็งใสแบบละเอียดมากๆ

เราก็ได้รู้ต้นกำเนิดของบิงซูกันไปแล้ว ว่าจริงๆแล้วบิงซูคืออะไร บิงซูคือน้ำแข็งไสที่ต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตอนนี้แผร่มาถึงประเทศไทยและฮิตติดลใบนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนหลายๆคนคงอยากจะเปิดร้านขายบิงซูกันเลยทีเดียว คงจะได้กำไรไม่น้อยจากกระแสในปัจจุบันนี้ หากใครสนใจอยากเปิดร้านบิงซูของตัวเอง อยากจะซื้อเครื่องทำบิงซูสักเครื่องลองมาเลือกดูได้ที่ Bingsuexpert เครื่องทำบิงซูของที่นี้เป็นเครื่องจากไต้หวันคุณภาพเยี่ยม ใช้งานยาวนาน ที่สำคัญซื้อเครื่องกับ Bingsuexpert แถมคอร์สการทำบิงซูเบื้องต้นอีกด้วย

แล้วน้ำแข็งใสมีกี่รสชาติ ?

จุดเด่นของบิงซูคือ น้ำแข็งใสนอกจากจะมีเนื้อที่ละเอียดละมุนลิ้นแล้ว จะมีรสชาติที่ออกหวาน โดยส่วนมากจะมีรสนม ช็อกโกแลต และชาเขียว

ท้อปปิ้งหลักๆ ของบิงซูมีอะไรบ้าง?

ส่วนมากแล้วท้อปปิ้งของบิงซูจะเป็น ingeolmi หรือผงถั่วใส่อัลมอนด์กับโมจิ ผลไม้ ผงแป้ง แยม และซีเรียล ตบท้ายด้วยไอศครีม นอกจากนี้บางร้านยังมีนมหรือนมข้นแยกไว้ให้เติมอีกต่างหาก สำหรับท่านใดที่อยากเพิ่มความหวานให้บิงซู

บิงซู

แล้วมีบิงซูกี่ประเภท?

ตามร้านกาแฟหรือคาเฟ่ต่างต้องมีบิงซูไว้ในเมนูอาหาร ซึ่งส่วนมากในประเทศไทยเรานั้นจะมีหลักๆ อยู่ 2 ประเภทคือพัตบิงซู และบิงซูผลไม้ แต่ความจริงแล้วบิงซูมีทั้งสิ้น 4 ประเภท โดยแบ่งออกเป็น

1.แบบออริจินัลหรือคลาสสิคเรียกว่า พัตบิงซู (Patbingsu) คำว่า Pat แปลว่า ถั่วแดง จึงมีจุดเด่นอยู่ที่ถั่วแดง

2.บิงซูผลไม้

3.บิงซูเพื่อสุขภาพ

4.บิงซูสไตล์แปลก

แล้วกินบิงซูยังไงให้อร่อย?

บิงซูถือว่ามีขนาดใหญ่ เป็นเมนูที่ต้องแชร์ทานกับเพื่อนๆ มากกว่าทานคนเดียว ส่วนวิธีการกินบิงซูยังไงให้อร่อยนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวค บางคนอาจจะค่อยๆ กินจากบนลงล่าง แต่สำหรับบางคนแล้วจะคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน แต่ไม่ว่าแบบไหนก็อร่อย และเย็นเหมือนกัน

สนับสนุนโดย ufa6556.pro