Sunday, 14 April 2024

บอกต่อ 5 สูตรลับ Detox Water ช่วยลดน้ำหนัก!

19 Oct 2022
354

ปก ดีท็อก

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการดีทอกซ์มาบ้างแล้ว ซึ่งบางคนก็อาจจะเคยทำ และยังไม่เคยทำ ดังนั้นเพื่อให้เป็นไอเดียในการทำดีทอกซ์ จะขออธิบายเกี่ยวกับดีทอกซ์เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่ หรือสำหรับใครที่เคยทำมาแล้ว ก็อาจจะเอาสูตรลับที่ใช้เป็นประจำไปปรับใช้กับตัวเองก็ได้

เราจะเอาผลไม้มาปั่นรวมกันก็คือเอาผักผลไม้ต่างๆแช่ในน้ำ เป็นเวลาสองถึงสามชั่วโมง หรือว่าแช่ข้ามคืนก็ได้ จากนั้นเอามาดื่ม อันนี้มีประโยชน์มากๆเลยในส่วนของการขับสารพิษ แล้วก็จะทําผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งตลอดเวลา แล้วยังช่วยทําให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น เพราะว่ามีพวกผักผลไม้ต่างๆเข้าไปก็จะมีกลิ่นแล้วก็มีรสชาติที่อร่อยขึ้นจะมาแบ่งปัน 5 สูตร

เริ่มกันด้วยสูตรแรก ก็คือสูตรแก้วมังกรลอยน้ำ สูตรนี้เหมาะกับหน้าร้อน เพราะจะทําให้เรารู้สึกสดชื่น จากที่มีส่วนประกอบของมะนาวเข้ามาด้วย ก็จะทําให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ส่วนวิธีการทําของมันเนี้ยก็ง่ายง่ายค่ะ แก้วมังกรเนี้ยก็เป็นผลไม้ติดตู้สําหรับคนที่กําลังลดน้ําหนักอยู่แล้วนะคะ แล้วก็ต่อไปก็คือหั่นมะนาวครึ่งซีก สูตรนี้ใช้เลมอน แต่เราสามารถปรับใช้เป็นมะนาวได้

สูตรที่สอง ก็คือสูตรสตรอว์เบอร์รี่ซาบซ่า สูตรนี้กับคนที่ติดน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจ สูตรนี้นอกจากเราจะใส่สตรอว์เบอร์รีเข้าไปแล้วเราจะเพิ่มส่วนประกอบอีกอย่างหนึ่งก็คือโซดา มันจะทําให้เราอ่ารู้สึกซาบซ่า สดชื่น และการที่เราดื่มน้ำสตรอว์เบอร์รี่โซดาแทนน้ำอัดลม เราก็จะสามารถลดแคลอรีไปได้เยอะเลย วิธีการทําก็ง่าย ก็คือใช้สตรอว์เบอร์รี่ 10-15 ลูก จะผ่าครึ่งหรือหั่นเป็นชิ้นเล็ก แล้วทีนี้เราใส่น้ำโซดายี่ห้อไหนก็ได้ที่ไม่มีน้ำตาล เทโซดาลงไปในขวดขนาดหนึ่งลิตร แล้วก็นําสตรอว์เบอร์รีที่หั่นใส่ลงไป เท่านี้เราก็จะได้น้ำสตรอว์เบอร์รี่โซดา

ส่วนสูตรที่สาม ขอเรียกว่าเป็นสูตรสลายพุงเพราะว่ากินทีไรหมดไส้หมดพุงทุกที มีส่วนผสมของแอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือน้ำน้ําส้มสายชูหมักธรรมชาติ อันนี้ก็จะช่วยให้เราขับถ่ายได้ดีขึ้น ตัวเบาขึ้นมาดูกันเลยมีส่วนประกอบเริ่มจากผ่านแอปเปิ้ลเป็นแผ่นบางๆ หรือแบบลูกเต๋าก็ได้ แล้วแต่ความชอบแล้วใช้ครีมนวดหรืออบเชย เจ้าตัวอบเชยมีประโยชน์มหาศาล เพราะว่ามันช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งด้วย ใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์หกช้อนโต๊ะ หรือมากกว่านั้น แต่ว่าถ้าสมมุติว่าใส่เยอะเกินไปก็จะเปรี้ยวเกินไป ดังนั้นใส่สัก 2-3 ช้อนโต๊ะก็แล้ว ก็ลองชิมดูก็ได้ ถ้าเกิดเปรี้ยวไปก็จะดื่มยากนิดหนึ่ง ดื่มตัวนี้ไปรับรองว่าท้องผูกไม่ผูกอีกต่อไป

ส่วนสูตรที่สี่ ก็คือสูตรมะพร้าว อันนี้จะแตกต่างจากเพื่อนนิดหนึ่งจากที่เราเอาน้ำธรรมดาเป็นส่วนประกอบส่วนใหญ่ แต่เจ้าตัว เราจะเอาน้ำมะพร้าวมาเป็นส่วนประกอบเป็นหลัก ดื่มแล้วโอเคมากๆ เป็นสูตรที่ดาวชอบที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าน้ำมะพร้าวมันมีความหวานเป็นของมันอยู่แล้วพอเราเอามารวมกับ ส่วนประกอบอื่นมันทําให้กินแล้วอร่อย หั่นส้มเป็นแผ่นบาง จากนั้นเอาน้ำมะพร้าวหนึ่งลูกซื้อมากกว่านี้ก็ได้ ก็แล้วแต่ว่าเราอยากใส่เยอะแค่ไหน หรือว่ามะพร้าวอย่างเดียวเลยก็ได้

สุดท้ายก็คือสูตรบลูเบอร์รี่สูตรเราได้รับวิตามินเต็มเต็มจากบลูเบอร์รี่ แล้วก็ยังไม่พอ ยังได้ใส่แตงกวาลงไปด้วย ช่วยในเรื่องของการดับกระหายน้ำ แล้วก็เพิ่มระบบเผาผลาญด้วย ซีนีมอนด์ด้วยอันนี้ถือว่าเป็นที่ลงตัวมากมากเลย วิธีการทําก็คือเอาแตงกวา ซอยบางๆ แล้วก็บลูเบอร์รี่ ใส่ไว้ในขวดจากนั้นใส่น้ำลงไปแค่นี้ก็อร่อยแล้วน้ำแข็งเข้าไปก็แล้วแต่ชอบเลย

สนับสนุนโดย ufa6556.pro