Wednesday, 27 March 2024

อนิเมะคืออะไร ทำไมน่าดู ?

ปก อนิเมะคืออะไร ทำไมน่าดู

อนิเมะ” (アニメ) เป็นคำย่อของ アニメーション ซึ่งเป็นคำที่ยืมมาจากภาษาอังกฤษ (สังเกตได้ว่าเขียนเป็นคะตะคะนะ) “แอนิเมชัน” (animation) ซึ่งหมายความถึงภาพยนตร์การ์ตูน คำทั้งสองคำนี้สามารถใช้แทนกันได้ในภาษาญี่ปุ่น อย่างไรก็ดีรูปย่อเป็นที่นิยมใช้มากกว่า คำว่า “อนิเมะ” มีขอบเขตกว้างครอบคลุมภาพยนตร์การ์ตูนทั้งหมด ไม่จำกัดอยู่ที่แนวหรือรูปแบบของภาพยนตร์การ์ตูนใด ๆ

“เจแปนิเมชัน” (Japanimation) ซึ่งเกิดจากการผสมคำว่า “เจแปน” (Japan) กับ “แอนิเมชัน” เป็นคำอีกคำที่มีความหมายเหมือน “อนิเมะ” คำนี้นิยมใช้กันมากในทศวรรษที่ 1970 และ 1980 แต่มีคนใช้น้อยลงตั้งแต่ปี 1990 และหมดความนิยมลงก่อนกลางทศวรรษที่ 1990 ในปัจจุบันคำนี้ถูกใช้อยู่แค่ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อแบ่งแยกระหว่างภาพยนตร์การ์ตูนทั่ว ๆ ไป (ซึ่งคนญี่ปุ่นเรียกรวม ๆ ว่า “อนิเมะ”) และภาพยนตร์การ์ตูนที่ผลิตภายในประเทศ

อนิเมะ คือ อะไร ทำไมคนไทยถึงได้ให้ความนิยม และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก

อนิเมะ คือ ประวัติ anime หรือ sword art online เป็น nouvel เขียนโดย เรคิคาวาฮาระ โดยในเนื้อเรื่อง ของตัวละครหลัก ของ sword art นั่นก็คือ คิริโตะ ชื่อจริงคือ อากะคาสึโตะ อายุ 16ปี โดยตัวละครหลัก คิริโตะนั้นเป็นอดีต beta tester ซึ่งถือได้ว่ามีฉายามากมาย แต่ฉายาหลัก ของเขาก็คือ นักดาบสีดำ ซึ่งเป็นสาย นักดาบโซโล โดยในภาพยนตร์ หนังนั้น ส่วนใหญ่เขาใช้ดาบ และสวมชุดสีดำ ซึ่งเป็นชุด แบบ original ของเขาเลยโดยผู้เล่นบางคนก็เรียกเขาว่า บีทเตอร์

ซึ่งอยู่ใน กลุ่มพิชิตเกม และมีสกิล ดาบคู่ให้ โดยที่เป็น ผู้ปลดปล่อย ผู้เล่นทุกคน ให้ออกจาก เกมภายใน โดยคิริโตะนั้น แต่งงานกับอาสึนะ ซึ่งถือว่าเป็น ตัวละครหลักหญิง อาสึนะ ชื่อจริงชื่อว่า ยูกิอาสึนะอายุ 17 ปี เป็นนักรบดาบหญิง

การ์ตูน อนิเมะ

ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับดาบ และมีฉายาประจำตัวเธอ มีชื่อว่า ประกายแสง เธอเป็นรองหัวหน้า guild หรือกองทัพ อัศวินโลหิต โดยถือได้ ว่ามีขนาดกลาง และมีผู้เล่น ทั้งหมดประมาณ 91 คน โดยในภาคแรกนั้น จะเป็นเรื่องราว แห่งอนาคตในปี 2022

ที่มีเทคโนโลยี เกี่ยวกับทางด้าน visual effect พัฒนา จนเรียกได้ว่า เป็นยุคทอง ของเกม และมีผู้ให้ ความสนใจ เป็นจำนวนมากโดยผู้เล่น สามารถพา ตัวเองไปสู่ โลกใบใหม่ได้ หรือโลกใน จินตนาการ และผ่านโดย อุปกรณ์ที่ สร้างขึ้นมา ซึ่งเกมแรก

ที่ได้ใช้ อุปกรณ์ชิ้นนี้ นั่นก็คือ sword art online โดยจุดเด่น ของเกมที่สร้างขึ้นมา ในโลกเสมือนจริงนั้น ก็คือเป็น โลกแห่งการใช้อาวุธดาบ และไม่มีเวทย์มนต์ต่อสู้ กันอย่างง่ายๆ โดยไม่มี อาวุธระยะไกล เน้นแต่อาวุธ ระยะประชันชิด โจมตีได้ แบบแม่นยำ

5 การ์ตูนอานิเมะน่าดู

1.Death Note

ยางามิ ไลท์ บังเอิญเก็บสมุดโน๊ตที่เมื่อเขียนชื่อใครลงไป คนนั้นๆ จะตายในเวลาต่อมา เขาจึงใช้สมุดโน๊ตเล่มนั้น กำจัดคนเลวในสังคมไปให้หมด

2.Attack on Titan

มนุษย์กำลังจะสิ้นเผ่าพันธุ์หลังจากถูกบุกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า “ไททัน” มนุษย์ที่เหลือรอดจึงสร้างกำแพงยักษ์ขึ้นเพื่อป้องกันตนเองจากไททัน มนุษย์จึงสามารถใช้ชีวิตกันอย่างสงบภายในกำแพง

จนหนึ่งร้อยปีผ่านไป จู่ๆ ก็มีไททันขนาดยักษ์โผล่ขึ้นมา และทำลายกำแพงทิ้ง ทำให้ฝูงไททันบุกเข้ามาเฆ่นฆ่ามนุษย์ พวกเขาจะเอาตัวรอดได้อย่างไร ต้องไปติดตามชมกัน

3.Fullmetal Alchemist: Brotherhood

สองพี่น้องเอ็ดเวิร์ดและอัลฟอนเซ่ พยายามชุบชีวิตแม่ที่ตายไปด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ แต่ผลกลับทำให้พวกเขาคนหนึ่งสูญเสียแขนไป อีกคนหนึ่งสูญเสียร่างกายไป พวกเขาจึงต้องออกตามหาศิลานักปราชญ์ เพื่อนำร่างกายของตนเองกลับคืนมา

Fullmetal-Alchemist-Brotherhood

4.Naruto

นารูโตะ เด็กชายนอกคอกฝันว่าวันหนึ่งจะเป็น “โฮคาเงะ” หัวหน้าหมู่บ้านนินจา เขาจึงต้องพยายามสุดชีวิตเพื่อทำฝันนั้นให้เป็นจริง

5.Dragon Ball Z

ซุน โกคู คือเด็กชายชาวไซย่าที่เติบโตมาบนโลก ด้วยจิตใจอันดีงามและทักษะการต่อสู้ที่เหนือมนุษย์ ทำให้เขาต้องปกป้องโลกจากศัตรูร้ายที่พยายามทำลายสิ่งที่เขารัก

สนับสนุนโดย sacasino.win