Sunday, 14 April 2024

กัวซา นวด ช่วยกระชับ

ปก กัวซา ในช่วงนี้เทรนด์กัวซา (Guasa) หรือการนวดหน้าด้วยหินหยกกำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน TikTok โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งที่ โพสต์คลิปวีดีโอขณะที่กำลังนวดหน้าด้วยกัวซา ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นคลิปวีดีโอธรรมดา แต่ไฮไลท์อยู่ที่ผิวหน้าฝั่งที่เธอนวดด้วยกัวซาดูยกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คลิปวีดีโอนี้กลายเป็นไวรัลโด่งดังในหมู่สาวๆ เพียงชั่วข้ามคืน โว้กบิ้วตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกัวซาให้มากขึ้นกัน

วิธีแผ่นพวงกัวซาช่วยในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารอย่างไร?

วิธีแผ่นพวงกัวซาช่วยในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารอย่างไร? การใช้แผ่นพวงกัวซาเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ แผ่นพวงกัวซาช่วยลดอาการอักเสบในกระเพาะอาหาร และกระชับช่องเปลี่ยนเจ็บแผล โดยเปลือกพวงกัวเป็นส่วนของต้นพวงกัวซ่าที่มีสมบัติรักษาแผล เมื่อนำมาใช้บนเปลือกผสมน้ำกับปากกา จะเกิดเส้นใยโดยอัตโนมัติ ช่วยให้แผลเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ healing stomach ulcers effectively.

กัวซา (Guasa) คืออะไร?

กัวซา (Guasa) เกิดจากการผสมกันระหว่างคำว่า ‘gua’ หมายถึง การกด และ ‘sha’ หมายถึงผื่นหรือรอยแดง โดยเป็นเทคนิคการรักษาโรคของแพทย์แผนจีนโบราณ โดยใช้หินหยกที่มีรูปร่างแบนและโค้งมนกดหรือขูดลงบนผิวหนังเฉพาะจุด กัวซา คือ ศาสตร์การรักษาโรคของแพทย์แผนจีนตั้งแต่สมัยโบราณโดยการนำหิน มานวดกดจุดตามส่วนต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ขจัดสารพิษ เมื่อนำมาใช้กับการนวดบริเวณใบหน้า ความเย็นจากหินจะช่วยคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า ทำให้หน้ากระชับ ดูอ่อนวัย และผิวหน้าใสขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้หินกัวซายังมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบแผ่นที่ฮิตที่สุด หรือแบบโรลเลอร์ใช้งานง่าย สะดวกสำหรับมือใหม่

วิธีการกัวซา

สำหรับการทำกัวซาบริเวณใบหน้า ควรเริ่มจากการทาน้ำมันลงบนผิว จากนั้นจึงใช้อุปกรณ์กัวซาที่ทำมาจากหยกค่อยๆ กดลากจากจากกลางหน้าออกไปด้านนอกโดยยกให้สูงขึ้นเล็กน้อย และเป็นจังหวะสั้นยาวซ้ำๆ ในทิศทางเดียวกัน ‘กัวซา’ ตอบโจทย์เรื่องการยกกระชับและทำให้ผิวสวยสุขภาพดีขึ้นจริงหรือไม่? การกัวซาจะช่วยล้างสารพิษ พร้อมช่วยระบายน้ำเหลือง และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น เมื่อระบบภายในร่างกายดีก็จะทำให้ผิวพรรณก็จะเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังเป็นการลดแรงโน้มถ่วงทำให้ผิวหน้าตึงกระชับขึ้นอีกด้วย

และนี่คือเทคนิคการใช้หินกัวซานวดหน้าอย่างถูกวิธีตามจุดนวดต่าง ๆ

1.เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง ก่อนที่จะลงมือนวดหน้า เราควรเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการบำรุงอย่างล้ำลึก โดยล้างเครื่องสำอางออกให้หมดด้วยคลีนซิ่ง ทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจดเพื่อเปิดรูขุมขนพร้อมรับการบำรุง 2.นวดด้วยน้ำมัน ใช้ออยล์สำหรับผิวหน้าในการนวดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ง่ายต่อการนวด ลดแรงเสียดทานในระหว่างการนวด นอกจากนี้ออยล์บางตัวยังมีกลิ่นหอม ให้ความรู้สึผ่อนคลาย สบายเหมือนอยู่สปาอีกด้วย 3.นวดบริเวณคางและคอ เริ่มจากบริเวณคางและคอ จับกัวซาให้อยู่ในมุม 45 องศา และออกแรงกดอย่างเบามือ โดยเริ่มจากด้านล่างของคอนวดขึ้นไปด้านบนจนถึงใต้คาง หลังจากนั้นค่อย ๆ นวดจากด้านใต้คางขึ้นไปบริเวณใต้จมูกเพื่อให้ผิวบริเวณเหล่านี้มีความกระชับมากขึ้น 4.นวดบริเวณแก้มและจมูก ถัดมาบริเวณจมูก ใช้กัวซานวดจากด้านบนของจมูกลงมาด้านล่างไปจนถึงร่องแก้ม หลังจากนั้นนวดแก้มโดยเริ่มจากด้านในออกไปด้านนอก เพื่อยกกระชับบริเวณแก้มและโครงหน้า 5.นวดรอบดวงตา การนวดบริเวณรอบดวงตานั้นควรเบามือเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นบริเวณที่ผิวเบาบาง โดยเริ่มจากบริเวณเปลือกตาบน นวดจากด้านในออกไปด้านนอก แล้วทำเหมือนกันบริเวณใต้ตา การนวดบริเวณรอบดวงตาจะช่วยลดริ้วรอยและลดถุงใต้ตาได้ 6.นวดหน้าผาก สุดท้าย บริเวณที่สำคัญของเราอย่างหน้าผากที่มักจะเหี่ยวย่นได้ง่าย วิธีการนวดบริเวณหน้าผากนั้นง่ายมากเพียงเริ่มจากบริเวณกลางหน้าผาก โดยนวดออกไปทางซ้ายและขวา เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้เรามีหน้าผากที่กระชับแล้ว

สนับสนุนโดย ufa747.cc