Monday, 25 March 2024

อัพเดต​ เชียงใหม่​ 2022 ถ่ายรูปสวยมาก

28 Oct 2022
333

ปก เชียงใหม่

เชียงใหม่มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ​ เราจะไปอัพเดตที่ใหม่และ​เก่า บางที่​กัน​แต่รับรองว่าถ่ายรูปดี กาแฟอร่อยและไปไม่ยากเลย จากตัวเมืองเชียงใหม่

Carrot Coffee Cnx

Carrot Coffee ที่นี่เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สวยที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ บรรยากาศร้านดีมาก ตัวร้านเป็น สไตล์ Loft ปูนเปือย มีความโบราณแบบเท่ๆ เพราะถูกรีโนเวทมาจากบ้านเก่า ทางร้านยังคงโครงสร้างความโบราณไว้แบบเดิม และเสริมเข้ามาด้วยกลิ่นอายความเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลี ถ้าใครเคยไปร้าน onion ต้องแอบคิดบ้างแหละว่าฟีลได้เลยเป็นคาเฟ่เปิดใหม่เลยอยู่แถวคูเมือง คือเป็นการเอาตึกเก่ามาสร้างเป็นร้านกาแฟ ภายในร้านมีด้วยกัน 3 ส่วน คือชั้นล่าง ชั้นบน ซึ่งเป็นที่นั่งโซน Indoor บรรยากาศค่อนข้างแบบว่าโล่งโปร่งสบาย ที่นี่ถ่ายรูปสวยมาก มีจุดถ่ายรูปแต่ว่าเมนูของเขามีความอร่อยมากโดยเฉพาะกาแฟ Dirty รสชาติมันคือคนทํากาแฟที่ทํากาแฟจริงๆ เพราะฉะนั้นใครที่อยากหาคาเฟ่ร้านใหม่ๆ ก็ไปลองดูได้

Krisp Café

KRISP Cafe (คริสป์ คาเฟ่) คาเฟ่สวย ย่าน ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ที่นี่เป็นคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านครัวซองต์อร่อย และอาร์ตแกลอรี่ และที่สำคัญคือมุมถ่ายรูปเยอะมาก เป็นร้านคาเฟ่ขนมฝรั่งเศส รีโนเวทโครงสร้างจากบ้านเดิมด้วยสไตล์ใหม่ที่เรียกว่า Mid century เรียบง่าย มีเฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างน้อย แต่บรรยากาศโล่งโปร่งสบายแล้วก็ส่วนที่ผมชอบมากที่สุด นั่นก็คือ ตรงสระว่ายน้ำเก่าที่เค้าทำออกมาเป็น background เป็นรูปบ้านที่มองแล้วสวยมากๆ เมนูแนะนำ black coffee สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของที่ร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย เดินเข้าร้านจะเห็นห้องอบขนมตั้งอยู่หน้าร้านกันเลยทีเดียว และมีเด็ดของที่นี่คือครัวซองต์จ้าาา เข้าร้านมาคือกลิ่นหอมเตะจมูกมาเลย และเบเกอรี่แต่ละเมนู คือเค้าผ่านการทดลอง คิดแล้วคิดอีก จนกว่าจะได้สิ่งที่ดีที่สุด ครัวซองต์ของที่นี่ชิ้นอวบ ชั้นแป้งสวย กรอบนอก ด้านในเหนียวนุ่ม หอมเนยฝรั่งเศสอบอวล อร่อยจนหลายๆ คนติดใจ

– อ่างแก้ว มช.

เป็นสถานที่ที่บรรยากาศที่ดีมาก กลับมาฮอตฮิตเป็นสถานที่ที่พักผ่อน ออกกำลังกายของชาวเชียงใหม่ และของชาวมช.มองเห็นดอยสุเทพ ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ เย็นๆจะมีคนพาน้องหมามาเดินเล่นกันเยอะมากๆ ส่วนมากจะมากันตอนเช้าและตอนเย็น ใครที่ชอบชิลนั่งดูสีเขียวๆลายล้อมธรรมชาติต้องที่นี่เลย

Fleur Cafe & Eatery

ที่นี่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่มาก โซนแม่ริม ถ้ามองข้างนอกเหมือนไม่ใหญ่มากแต่พอเข้าไปข้างในใหญ่มาก ตกแต่งสไตล์อังกฤษ มีหลายมุมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นมุมสวนดอกกุหลาบ บ่อน้ำมีเรือ มุมน้ำตก และมุมร้านอาหาร มีสนามหญ้าที่กว้าง มีพื้นที่อย่างกว้าง สามารถเดินถ่ายรูปได้ทั่วเลย มีมุมซิกเนเจอร์ที่เป็นกรอบรูปเหมือนถ่าย ออกมาแล้วอยู่ในกระจก ถ้าไปเสาร์ -อาทิตย์ อาจจะแออัดนิดนึง

123.Glamping

คาเฟ่สไตล์ Glamping นั่งชมวิวริมแม่น้ำปิงชมวิวแม่น้ำ สะพาน มีสนามหญ้า ต้นไม้ใหญ่ และเต็นท์ผ้าใบบังแดด เห็นเป็นธรรมชาติแบบนี้แต่ร้านเค้าอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยนะคะอยู่แถวสันผีเสื้อนี่เอง เป็นพื้นที่โล่ง ร่มรื่นทั้งวัน สามารถนำเอาเก้าอี้ไปตั้งเองได้ ตรงไหนก็ได้ที่เราอยากนั่ง มันเกร๋มากทุกคน

Nature Talk

เป็นคาเฟ่บ้านดิน เป็นที่พักในตัว การตกแต่งสไตล์วินเทจ Nature Talk อยู่ย่านแม่ริม ใกล้ๆ กับบรรดาสวนดอกไม้สวยๆ มากมายของแม่ริม เดินทางง่ายมากๆค่ะ มีที่จอดรถ บริการเครื่องดื่มและเค้ก และยังมีงานศิลปะ พวกดินปั้น มีบ้านดิน และศิลปะต่างๆ ไว้ให้คอยอุดหนุน และเดินชมถ่ายรูปกัน อบอุ่นเหมืนอยู่บ้านแนวเอิร์ทโทน อาหารและเครื่องดื่มอร่อยมากๆ

 

สนับสนุนโดย ufa6556.pro