Friday, 5 April 2024

พิพิธภัณฑ์ ในกรุงเทพ น่าเดินเที่ยว

ปก-พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพน่าเดินเที่ยว

เบื่อทะเล เบื่อภูเขา ก็ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำกันดูไหม? แนะนำให้ลองมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันดูบ้าง ถ้าหากพูดถึงพิพิธภัณฑ์ หลายๆ คนก็อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ มีแต่เรื่องที่เป็นความรู้นั่นความรู้นี่ ไม่จริงเลยนะ พิพิธภัณฑ์มีหลากหลายประเภทมากมาย จัดแสดง รวบรวมผลงานต่างๆ ศิลปะ เพื่อให้ความเพลิดเพลินและความรู้ บางแห่งถ่ายรูปสวยด้วย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บบันทึกรวบรวมประวัติศาสตร์ทางศิลปะไทยที่น่าสนใจ เกิดขึ้นจากรากฐานทางวัฒนธรรมและองค์ความรู้ทางศิลปะแบบสากล เพื่อเชิดชูเกียรติของบิดาแห่งศิลปะ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ก่อตั้งโดย คุณบุญชัย เบญจรงคกุล โดยจัดแสดงผลงานศิลปะ ผลงานทัศนศิลป์จากศิลปินหลายรุ่น ซึ่งเป็นผลงานระดับชั้นครู รวมถึงห้องแสดงผลงานของ Richard Green (ริชาร์ด กรีน) ในส่วนของตัวอาคารพิพิธภัณฑ์นั้น มี 5 ชั้น ได้แนวคิดมาจากการนำหินทั้งก้อนมาแกะสลักอย่างประณีตเป็นลายก้านมะลิ แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย อีกทั้งลายฉลุ ยังทำให้แสงส่องเข้ามาในตัวอาคาร แสงที่ส่องลงมาจะให้ความแตกต่างในเรื่องของช่วงเวลาและฤดูกาล ทำให้ได้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คุณสามารถดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับผลงานศิลปะ คุณจะรู้สึกปล่อยวาง และใจเย็น รู้สึกมีความสุข

ปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย หรือ MOCA ได้รับความนิยมมาก โด่งดังจากมุมถ่ายรูปโซนสะพานข้ามจักรวาล และห้องแสดงผลงานของ Richard Green ที่มีเหล่าคนดังมากมาย แชะภาพลงอินสตาแกรม จนชาวเน็ตสืบหากันใหญ่ว่าที่นี่คือที่ไหน จนตามรอยไปถ่ายรูปตามกันเป็นแถวๆ ใครยังไม่เคยไป ลองไปกันดู

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบโต้ตอบ โดยใช้ตัวละคร 7 ตัว เป็นตัวกลาง เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีจุดมุ่งหมายในการแสดงตัวตนของชนในชาติ ซึ่งทำให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้รากเหง้าของชาวไทย ความเป็นมาของชนชาติไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ ทำให้มีความน่าสนใจ ดึงดูดผู้เข้าชมได้อย่างมากมาย อีกทั้งสถานที่ยังมีความสวยงาม ถ่ายรูปเก๋ๆ กันได้ มีสถาปัตยกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ในกรุงเทพนี่เองค่ะ ใครที่ยังไม่เคยไป ลองไปเยี่ยมกันดูได้นะ ได้ความรู้ แถมยังสนุกอีกต่างหาก

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นชื่อที่นิยมเรียกกัน ปัจจุบันชื่อ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ภายในมีหลายอาคารให้คุณได้เลือกชมตามความสนใจ อาคาร 1 ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ให้ความรู้ทางดาราศาสตร์และอวกาศ นอนดูดาวจากเครื่องฉายดาวพร้อมวิทยากรอธิบาย ฟินแน่นอน มาต่อกันที่อาคาร 2 จะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาคาร 3 โลกใต้น้ำ ความมหัศจรรย์ของชีวิตสัตว์และพืช ที่น่าพิศวงของโลกใต้น้ำ อาคาร 4 ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สุดท้ายอาคาร 5 และ 6 สองอาคารนี้เป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์สุขภาพ สามารถปีนหน้าผา ออกกำลังกายกลางแจ้ง ฝึกอบรมเทนนิส ว่ายน้ำ เทควันเบื้องต้นได้อีกด้วย

ท้องฟ้าจำลอง

ซีไลฟ์ แบงคอก

อีกหนึ่งสถานที่เดตกับแฟน เที่ยวกับเพื่อน หรือเดินเล่นคนเดียวชิลล์ๆ กับ SEA LIFE Bangkok – ซีไลฟ์ แบงคอก อควาเรียมกลางกรุง เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใต้ดินขนาดใหญ่ ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้คุณได้สำรวจโลกใต้ท้องทะเล ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย อาทิโช โพรงหินอำพราง ตามหาแมงมุมยักษ์และหมึกยักษ์ที่อำพรางตัวตามโขดหิน, ภารกิจใกล้ชิดฉลาม เดินบนแผ่นอะคริลิกใสที่ฉลาม 4 สายพันธุ์แหวกว่ายอยู่ด้านล่าง, แนวปะการัง สีสันใต้ท้องทะเลที่ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้โลกใต้ผิวน้ำ, อุโมงค์ใต้น้ำ เดินลอดอุโมงค์สัมผัสโลกใต้ท้องทะเล, หาดหิน ชมเต่าทะเลแหวกว่าย พร้อมกับเหล่าเพนกวินตัวน้อยที่มาแสดงโชว์ให้อาหาร และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์ให้อาหาร พูดคุยกับนักประดาน้ำ และกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย วันหยุดว่างๆ จองตั๋วไปเดินเล่นดูปลา สัมผัสธรรมชาติ บอกเลยว่าเพลินมากกก ดูได้ทั้งวันเลย

ซีไลฟ์ แบงคอก

สนับสนุนโดย ufa6556.pro