Saturday, 6 April 2024

อัพเดต 5 สวนดอกไม้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปได้เลยไม่ต้องจอง

 

ปก อัพเดต 5 สวนดอกไม้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปได้เลยไม่ต้องจอง

ต้องยอมรับกระแสฮิตเที่ยวเชียงใหม่ช่วงที่ผ่านมา หนีไม่พ้น “สวนดอกไม้” ที่เราจะเห็นได้เต็มบนโลกอินเตอร์เนท ยิ่งโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา การได้เยี่ยมชมสวนดอกไม้ พร้อมจิบชาในบรรยากาศเย็นๆ ก็ทำให้การเดินทางของเรามีความสุขได้ไม่น้อยเลย

1.we flower village (ชมดอกมากาเร็ตสีม่วง)

เราจะพาไปเที่ยว We Flower Village อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่กันค่ะ ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณครึ่งชั่วโมง ระหว่างทางจะเห็นว่ามีสวนดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมเยอะมาก ทั้งสวนใหญ่ และเล็ก เรียกว่าอำเภอแม่ริม เป็นจุดท่องเที่ยวสวนดอกไม้ยอดฮิตได้เลย We Flower Village เปิดบริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น เป็นสวนดอกมาร์กาเรต ทั้งสีม่วง ขาว และชมพู ที่บานสะพรั่งทั่วทั้งสวน ถือเป็นจุดหมายที่สวยงามละลานตายอดฮิตอยู่นะ ที่สวนมีบริเวณพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และปลูกดอกมาร์กาเรตเป็นแนวยาว มีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปแต่ละแปลงของสวนดอกไม้  หากวันไหนมีฝนตกน้ำขัง ทางสวนจะมีบริการรองเท้าบูทให้ฟรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวยังคงเดินเล่นในสวนได้

we-flower-village

สวน We Flower Vliiage สามารถเยี่ยมชมได้ทุกเดือน ที่ดีสำหรับสวนแห่งนี้คือ เราไม่จำเป็นต้องสำรองคิวล่วงหน้าก่อนเข้าชม และดอกไม้จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ช่วงเวลาที่ดีสำหรับเที่ยวชมสวนดอกไม้คือ ก่อนช่วงฤดูฝน เพราะฝนจะทำให้การชมสวนค่อนข้างลำบาก ส่วนการเข้าชมเสียค่าเข้า 50 บาทต่อคน และมีที่จอดรถบริการโดยรอบ ซึ่งจะเสียค่าจอดอีกคันละ 20 บาท

2.ทุ่งดอกเก๊กฮวยลุงแจ๊ค พร้อมน้ำเก๊กฮวยถ้วยใหญ่

อีกหนึ่งจุดเช็คอินในเชียงใหม่ ที่ไม่ไกลตัวเมืองมาก สายถ่ายรูปแบบเรา ต้องไม่พลาด ปกติเคยเห็นแต่ดอกแห้งๆ ที่จะเอามาต้มน้ำ ได้มาเจอดอกเก๊กฮวยของจริงที่นี่ สีเหลืองฟูๆ แน่นๆ ใครที่เป็นสายถ่ายรูปต้องหลงรักที่นี่แน่นอน เพราะการได้ถ่ายรูปในสวนดอกเก๊กฮวย เป็นอะไรที่ดีต่อใจ ทั้งบรรยากาศดีๆ วิวสวย รวมถึงได้รูปถ่ายน่ารักๆ กลับมากับสวนเก๊กฮวยสีเหลืองอร่ามงามตาขนาดนี้ ดอกเก๊กฮวยกำลังบานสะพรั่ง สาวๆจูงมือแฟนมาถ่ายรูปกันเถอะ สวนค่อยข้างกว้าง สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม ถ้าไปช่วงเช้าคนจะน้อย จะถ่ายง่ายมาก ช่วงนี้อากาศกำลังเย็น เข้าไปในสวนเขามีน้ำเก๊กฮวยให้ดื่มฟรีด้วยน้า กลิ่นหอมสดชื่นมากไม่ต้องจองคิว ค่าเข้าสวนคนละ 50฿ เท่านั้นส่วนดอdเก๊กฮวยช่อที่เอามาถ่ายรูปด้วยก็ 50฿ เอง ใครไม่มีพร้อพไปก็ต้องจัดเปิดทุกวัน 06.00-18.00 น

ทุ่งดอกเก๊กฮวยลุงแจ๊ค

3.สวนลุงทน ชมดอกไม้ 2 สี

ช่วงนี้ไม่มีอะไรมาแรงเท่า ทุ่งดอกไม้สวยๆ แถวเเม่ริม อีกแล้ว วันนี้ พริ้มเก็บบรรยากาศ ทุ่งดอกคัตเตอร์ สวนลุงทน มากฝาก สวนที่นี่ไม่ใหญ่มาก พอดีๆๆ ความพิเศษของสวนลุงทน คือ เขาจะปลูก ดอกคัตเตอร์ม่วง กับดอกสร้อยทองตัดสีกัน ทำให้มีความสวยงามมากขึ้นสวนลุงทน เจ้าของใจดีมากก มาเที่ยวเเล้วอบอุ่นเป็นกันเองเปิด 7.00 – 18.00 น. ทุกวัน ค่าเข้าชมสวนคนละ 50 บาท พิกัด ซอย 11 หมู่นี้4 ตำบล เหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่

สวนลุงทน

4.สุรชัยฟาร์ม

สุรชัย ฟาร์ม ปีนี้ มี 2 สวน คือ ทุ่งดอกเรนโบว์เป็นดอกไม้หลากสีสันต้องเข้าซอยไปลึกลับซับซ้อนแต่มีป้ายบอกตลอด และอีกสวนตั้งอยู่ริมถนน จะะถึงก่อนสวนใดๆ ทุกคนต้องผ่านและหันมอง เพราะมีแปลงดอกเบญจมาศสีเหลืองอยู่ข้างหน้า ส่วนดอกมากาเร็ตจะอยู่ด้านหลัง เป็นสวนเล็กๆ เช่นกัน เสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ค่าจอดรถฟรี มีร้านขายของและส้มตำเล็กๆ อยู่ด้านหน้า ตกแต่งด้วยดอกไม้แห้งน่ารักมาก มีน้ำแดงขนมทานเล่นให้ทานฟรีสำหรับคนที่เข้าชมสวน ความดีงามของสวนนี้ คือ พรอพแน่นมากและให้หยิบไปใช้ถ่ายฟรี ทั้งช่อดอกไม้แบบต่างๆ  ตะกร้าดอกไม้ หมวก

สุรชัยฟาร์ม

5.สวนลุงลพ ชมดอกมากาเร็ตสีม่วง

สวนลุงลพ เนื่องจากสวนตั้งอยู่ในซอกซอยลึกลับ คนเลยน้อยกว่าสวนอื่น แต่เป็นสวนที่ชอบที่สุด เพราะพื้นที่ค่อนข้างโอเค คนน้อยถ่ายภาพสบาย ดอกไม้สีค่อนข้างสวย มีหลากสี ทั้งม่วง ชมพูเข้ม โลเคชั่นอยู่ก่อนถึง สวนป้าเอี้ยง แต่จะอยู่ในซอกซอยสักหน่อย มาไม่ถูกสอบถามชาวบ้านได้  ค่าเข้าชมสวนคนละ 50 บาท ค่าจอดรถคนละ 10 บาท

สวนลุงลพ

สนับสนุนโดย ufa4k.vip