Friday, 29 March 2024

รีวิว 3 หาด เกาะหลีเป๊ะ

ปก รีวิว 3 หาด เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ เกาะสวยในสตูลซึ่งเป็นหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เป็นเกาะกลางทะเลที่อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 85 กิโลเมตร เกาะเล็กๆ ที่มีความยาวจากหัวหาดไปท้ายหาดเพียง 3 กิโลเมตร แต่ด้วยความที่มีน้ำทะเลใส พื้นทรายขาวสะอาดตานิ่มสบายเท้า เป็นเวิ้งอ่าวที่มีน้ำตื้น เหมาะแก่การดำน้ำตื้นชมปะการังสวยงามที่มีอยู่รอบเกาะ จึงเป็นเกาะที่ทั้งสวยและคนชอบไปเที่ยวมากๆ โดยเกาะหลีเป๊ะจะมีหาดสวยให้เราชมถึง 3 เกาะด้วยกัน ดังนี้

หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

หาดพัทยา ที่ไม่ได้อยู่ที่พัทยา แต่เป็นหนึ่งหาดในเกาะหลีเป๊ะ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า หาดบันดาหยา เป็นหาดที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะ มองเห็นหาดทรายสีขาวยาวขนานไปกับทะเล จึงทำให้เป็นหาดที่สวยที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ หาดนี้ยังเป็นจุดที่เรือเทียบท่าทั้งขาไปและขากลับ อีกทั้งยังมีร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ จึงไม่แปลกใจนักที่จะมีนักท่องเที่ยวอยู่หาดนี้กันมาก

หาดพัทยา-เกาะหลีเป๊ะ

หาดซันไรส์ เกาะหลีเป๊ะ

ถ้าไม่ชอบความวุ่นวาย ลองไปที่หาดนี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าซันไรส์ เป็นหาดที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะนั่นเอง หาดนี้ค่อนข้างเงียบสงบ มีชายหาดยื่นออกไปในทะเล และมีลมเย็นๆ พัดเข้าหาฝั่งตลอด หาดนี้แต่เดิมชื่อหาดชาวเล เพราะอยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวเล ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นชื่อหาดซันไรส์ เหมาะแก่การชมอาทิตย์ขึ้น

หาดซันไรส์ เกาะหลีเป๊ะ

หาดคาร์มา เกาะหลีเป๊ะ

เป็นชายหาดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งหันหน้าเข้ากับเกาะอาดัง หาดคาร์มาจะอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ ซึ่งจะมองไปเห็นเกาะอาดังที่อยู่ใกล้กัน หาดนี้อาจจะไม่ได้เป็นหาดดังยอดฮิตของเกาะหลีเป๊ะ แต่ถ้าหากอยากหามุมสงบที่ไม่วุ่นวายผู้คน ได้เล่นน้ำทะเลกับชายหาดสวยๆ หาดคาร์มาก็สวยไม่แพ้หาดอื่นๆ เลย

หาดคาร์มา

ร้านอาหารยอดฮิต กับ รีวิวหลีเป๊ะ

วันนี้จะมารีวิวร้านอาหารต่างๆ ภายในเกาะหลีเป๊ะจะมีร้านอาหารมากมายหลายสัญชาติและจะมีอาหารยอดฮิตอะไรบ้าง

1.ถนนคนเดินที่ เที่ยวหลีเป๊ะ เริ่มแรกเปิดด้วย ถนนคนเดินจะจัดขึ้นบนถนนกลางเกาะที่ตัดเชื่อมระหว่างหาดพัทยาและหาดซันไรส์ มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางนั้นก็จะมีสินค้ามากมายวางขายให้แก่นักท่องเที่ยว ถนนคนเดิน 2 ข้างทางก็จะมี ร้านอาหารแบบซีฟู๊ต หรือ ร้านขนม ร้านโรตี ร้านน้ำนานาชนิด มีร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าพื้นเมือง ร้านกาแฟ 7-ELEVEN ร้านหนังสือ ร้านเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ ร้านขายงานศิลปะ ร้านขายยา ฯลฯ ให้ได้เลือกซื้อ เลือกชมมากมาย ถนนคนเดินจะเริ่มตั้งแต่ 18.00 น. ไปจนถึง 00.00 น. ของทุกวัน ใครอยากได้อะไรก็เดินตามหากันได้ที่ถนนเส้นนี้เลย

ถนนคนเดิน หลีเป๊ะ

2.The Steak House ร้านอยู่หน้าหาด ติดถนนคนเดิน จุดนัดพบของคนชอบชิมที่จะคุณจะได้ลิ้มลองอาหารที่อร่อยและบรรยากาศริมทะเลที่แสนโรแมนติกพร้อมพระอาทิตย์ตกดินในยามค่ำคืน จากนี้เราจะมา รีวิวหลีเป๊ะ ด้วยร้านสเต็กเฮาส์ อาหารสไตล์ยุโรปอยู่ริมหาดพัทยา มีให้บริการเนื้อสเต็กต่างๆ เบอร์เกอร์ พิซซ่า และอาหารอื่นๆอีกมากมาย ให้ได้ลิ้มลองกัน นอกจากจะมีอาหารแล้ว ยังมีเครื่องดื่ม เช่น เหล้า เบียร์ ค็อกเทล เป็นต้น เที่ยวหลีเป๊ะ ในยามค่ำคืนพบกับการโชว์ ควงไฟ ที่หน้า The steak house ได้ทุกคืน ไม่ได้มาดูถือว่ามาไม่ถึงนะ การบริการ ที่ใส่ใจลูกค้าทุกคน

The-Steak-House หลีเป๊ะ

ช่วงที่น่าเที่ยวของเกาะหลีเป๊ะ : กลางเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่ไม่มีคลื่นลมมรสุม น้ำทะเลใส มองเห็นปะการังได้ชัดเจน

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ : จากสนามบินหาดใหญ่: นั่งรถสองแถวมาที่ตลาดเกษตร > ต่อรถตู้ หาดใหญ่-สตูล-ปากบารา > ถึงท่าเรือปากบารา > นั่งเรือไปเกาะหลีเป๊ะ

รถส่วนตัว : ขับรถไปที่ท่าเรือปากบารา มีที่ฝากรถ แล้วนั่งเรือจากท่าเรือปากบาราไปเกาะหลีเป๊ะ