Friday, 26 April 2024

มาม่าเผ็ดเกาหลี ที่…ต้องลอง

ปก มาม่าเผ็ดเกาหลี ที่...ต้องลอง

บอกเลยว่าสายมาม่าอย่างเราๆ จะพลาดมาม่าเกาหลี ยี่ห้อฮิตไปได้อย่างไรกัน วันนี้เราเลยจะมา รีวิวมาม่าเกาหลี หลากหลายรสชาติ เผ็ดแค่ไหน รวมไว้ให้แล้ว ! เป็นมาม่าเกาหลีที่หลายคนชื่นชอบ และเข้ามาในไทยได้สักพักแล้ว เนื่องจากเส้นมีความหนึบ ซอสมีความเผ็ดถูกปากคนไทย ไม่ลองไม่ได้แล้ว

รามยอน หรือ มาม่าเกาหลี เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ขายดีมากในร้านอาหารเกาหลี ด้วยรสชาติน้ำซุปอันเป็นเอกลักษณ์ บวกกับเส้นนุ่มๆ และความเผ็ดจัดจ้านถึงใจ จึงถูกปากคนไทยที่ชอบทานอาหารรสจัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้เราไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อถึงเกาหลีแล้วนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่าง ๆ หรือทางออนไลน์เองก็มีการนำเข้ามาม่าเผ็ดเกาหลียี่ห้อดังรสชาติต่าง ๆ มาให้เลือกมากมาย แต่ยี่ห้อไหนจะไหนจะเผ็ดโดนใจบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

ซัมยังแห้งรสไก่สูตรเผ็ด

1.ซัมยังแห้งรสไก่สูตรเผ็ด

ถือเป็นมาม่าซัมยังที่เข้ามาในไทยเป็นรสชาติแรกๆ เลย เป็นสูตร original เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี รสชาติจะมีความเค็ม เผ็ด หวาน กลมกล่อม ส่วนระดับความเผ็ดถือว่าไม่เผ็ดมาก คนไทยกินได้สบาย ตัวเส้นมีความเหนียวนุ่มหนึบตามสไตล์เส้นมาม่าเกาหลี ในวองจะมีซอสมาม่าและสาหร่าย งาคั่วมาให้ด้วย

2.ซัมยังแห้งรสไก่สูตรเผ็ด x2

หลังจากรสชาติอันแรกขายดิบขายดี เขาเลยออกรสชาติใหม่ขึ้นมาให้เข้ากับคนไทยมากขึ้น คือรสไก่เผ็ดรสเดิมเลยเพิ่มเติมคือเป็นความเผ็ดแบบ x2 เรียกได้ว่าใครได้ลองกินแล้วแสบปากเลยทีเดียว รสชาติเผ็ดของเขาจะค่อยๆ ไล่ระดับความเผ็ดขึ้นมาเรื่อยๆ และมีความร้อนระอุทั่วทั้งปาก ใครที่ชอบกินเผ็ดบอกเลยว่าต้องลอง

3.ซัมยังรสไก่เผ็ดสูตรน้ำ

ต่อมาเป็นมาม่าเกาหลีแบบน้ำกันบ้าง ตัวเส้นจะมีความแบนๆ ทำให้เส้นโอบอุ้มน้ำซุปได้ดีกว่า น้ำซุปจะเป็นรสชาติกิมจิ เค็มนำ หวานตาม รวมถึงมีความเผ็ดตามมาเช่นกัน แนะนำว่าตอนกินควรใส่น้ำน้อยๆ เพราะจะทำให้ได้รสชาติเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เป็นมาม่าน้ำเกาหลีที่เข้าท่าเลยทีเดียว

ซัมยังรสไก่เผ็ดสูตรน้ำ

4.ซัมยังแห้งสูตรชีส

สำหรับสายชีสห้ามพลาดเลยกับรสชาตินี้ เป็นมาม่าเกาหลีรสเผ็ด เพิมเติมตรงที่มีผงชีสแนบเข้ามาในซองให้ด้วย และสูตรนี้เป็นแบบแห้งเช่นเคย ได้รสชาติความเผ็ด ความเค็ม ความหวาน ตบท้ายด้วยความครีมมี่นิดๆ จากผงชีส ได้กลิ่นอ่อนๆ ไม่ได้โดดเด่นมากนัก

5.ซัมยังรสแกงกะหรี่ไก่เผ็ด

ใครชอบความหอมของแกงกะหรี่ต้องลองซัมยังรสแกงกะหรี่ดูเลย นอกจากจะหอมกลิ่นแกงกะหรี่แล้ว ก็ยังได้ความเผ็ดของสูตรออริจินอลเข้ามาด้วย ในซองจะแนบผักแห้งเข้ามาให้ เพิ่มสีสันให้ดูน่ากินเข้าไปอีก รสชาติแกงกะหรี่จะไปทางอินเดีย ค่อนข้างแรงเลยทีเดียว ใครไม่ชอบกลิ่นแกงกะหรี่อินเดีย อาจจะไม่ตอบโจทย์

ซัมยังรสแกงกะหรี่ไก่เผ็ด

6.NONGSHIM MR. BIBIM SPICY CHICKEN

ป็นอีกยี่ห้อที่เราน่าจะพอเห็นตามร้านสะดวกซื้อ เพราะเริ่มนำมาวางขายบ้างแล้ว ซองนี้จะเป็นรสชาติไก่สไปซี่ แต่ความจริงแล้วไม่เผ็ดเลย เด็กๆ หรือคนไม่กินเผ็ดสามารถกินได้สบายๆ ส่วนตัวเส้นจะมีความหนึบน้อยกว่ายี่ห้อข้างต้น ซองเล็กกว่า

7.NONGSHIM NOODLE SOUP

เรียกว่าเป็นมาม่าเกาหลีรสชาติกลางๆ ไม่มีรสเผ็ด เค็ม หวาน หรืออะไรที่โดดเด่นนัก เหมาะสำหรับคนไม่ทานเผ็ด หรือต้องการน้ำซุปที่รสชาติไม่จัดจ้านมากนัก ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ ส่วนตัวเส้นก็มาสไตล์เกาหลี อาจจะไม่เหนียวนุ่มมาก แต่ว่าค่อนข้างหนาเลย

สนับสนุนโดย sacasino.win